top of page
Search

อย่าเพิ่งตกใจ! สิ่งที่ควรทำเมื่อแมวของคุณแสดงอาการ FIP

การที่ต้องทนเห็นแมวที่รักประสบปัญหาสุขภาพ สามารถกระตุ้นให้เจ้าของอย่างเราๆรู้สึกตื่นตระหนกและวิตกกังวลได้ สุขภาพที่ไม่ปกติของแมวอย่างกะทันหันมักทำให้เจ้าของรู้สึกวิตกกังวล อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือเราต้องรู้ว่าการดำเนินการที่รวดเร็วและเหมาะสมเป็นกุญแจสำคัญในการจัดการกับสถานการณ์เหล่านี้


เรื่องที่ทำให้เจ้าของแมวทั้งหลายวิตกกังวลมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นไวรัส FIP โรคเยื่อบุช่องท้องอักเสบในแมว (FIP) เป็นโรคที่มีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตค่อนข้างสูง ซึ่งมีสาเหตุมาจากโคโรนาไวรัสในแมว (FCoV) โดยเราสามารถสังเกตุอาการต่างๆเบื้องต้นถ้าหากน้องแมวเสี่ยงมีเชื้อไวรัส FIP ได้ดังนี้


อาการของโรค FIP แมว

อาการของโรค FIP แมวมีได้หลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับรูปแบบ FIP แมวที่เป็น เช่น FIP แบบเปียก เป็นรูปแบบ FIP ที่พบได้มากที่สุด และสามารถระบุได้จากน้ำในช่องท้องหรือช่องอก ร่วมกับอาการอื่นๆ เช่น น้ำหนักลด, ความอยากอาหารลดลง, อาเจียน, ท้องเสีย และหายใจลำบาก


อาการโดยทั่วไปของ FIP:

  • มีไข้

  • อ่อนเพลีย

  • ความอยากอาหารลดลง

  • น้ำหนักลด

  • อาเจียน

  • ท้องเสีย

  • หายใจลำบาก

  • ท้องมาน (FIP แบบเปียก)

  • ตัวเหลือง ตาเหลือง (ดีซ่าน)

  • โลหิตจาง


ขั้นตอนที่ควรทำเมื่อแมวตรวจพบ FIP

หากแมวของคุณแสดงอาการต่างๆเหล่านี้ สิ่งสำคัญคือต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วและเหมาะสม ความล่าช้าอาจทำให้อาการของแมวแย่ลง คำแนะนำทีละขั้นตอนในการจัดการกับอาการ FIP แมวของคุณมีดังนี้


พาไปพบสัตวแพทย์

ขั้นตอนแรกคือการปรึกษาสัตวแพทย์ การวินิจฉัยที่แม่นยำถือเป็นสิ่งสำคัญก่อนเริ่มการรักษา สัตวแพทย์จะทำการตรวจอย่างละเอียดและทดสอบเชื้อในแล็บหลายครั้งเพื่อดูว่าแมวของคุณมี FIP หรือไม่ หากตรวจพบ FIP แพทย์จะกำหนดขนาดยา GS-441524 ที่ถูกต้อง



ขอคำปรึกษา และการสั่งซื้อ GS-441524 ผ่านผู้ให้บริการที่จัดการกับเชื้อ FIP

หลังจากได้รับการวินิจฉัยและใบสั่งยาจากสัตวแพทย์แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือรับ GS-441524 โดยเร็วที่สุด ปัจจุบัน Basmi FIP ให้บริการ GS-441524 ซึ่งเป็นการรักษาที่แสดงให้เห็นประสิทธิภาพมากกว่า 93.7% ในการรักษา FIP ทีมงาน Basmi FIP ยินดีช่วยเหลือคุณในกระบวนการดูแลแมวของคุณจนกว่าจะหายขาด ไวรัส FIP แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องเริ่มการรักษาทันที


เริ่มให้ยากับแมวที่เป็น FIP

GS-441524 มีทั้งหมด 2 รูปแบบ คือแบบฉีดและแบบแคปซูล วิธีการและปริมาณการให้ยาจะขึ้นอยู่กับน้ำหนักและรูปแบบของ FIP และควรปฏิบัติตามคำแนะนำของสัตวแพทย์อย่างเคร่งครัด ไม่ปรับปริมาณการให้ยาหรือเวลาการให้ยาโดยไม่ได้รับการยืนยันจากสัตวแพทย์


ดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ

ในระหว่างการรักษา ควรให้การดูแลเอาใจใส่แมวอย่างเป็นพิเศษ โดยเราควรจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่า แมวได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์เพียงพอ, การพักผ่อนที่ดี และอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เครียด ควรหลักเลี่ยงการให้อาหาร หรืออาหารเสริมแมวที่มีส่วนประกอบของ Lysine และกลุ่มอาหารหรืออาหารเสริมบางอย่างที่ไม่แนะนำให้ใช้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: เรื่องที่ควรรู้ในระหว่างการรักษา FIP


สังเกตความคืบหน้าของการรักษา

สังเกตความคืบหน้าของการรักษาตลอดระยะเวลาการรักษาเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยควรจะต้องพาน้องแมวไปตรวจเลือดทุกวันที่ 30, 60 และ วันที่ 84 ของการรักษา เพื่อดูประสิทธิภาพ และการตอบสนองต่อยาระหว่างที่รักษา เพราะหากมีเหตุจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนตารางการรักษาจะได้รีบปรับอย่างทันท่วงที


ในการรักษา FIP ด้วย GS-441524 เจ้าของแมวจึงมีความหวังมากขึ้น การดำเนินการรักษาอย่างรวดเร็ว การใช้ยาที่เหมาะสม และการดูแลอย่างพิถีพิถันสามารถเพิ่มโอกาสในการฟื้นตัวของแมวได้ การให้ความร่วมมือกับสัตวแพทย์จะทำให้แมวของคุณจะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุดเมื่อเผชิญกับ FIP


หากแมวที่คุณเลี้ยงแสดงอาการ FIP ให้รีบพาไปหาสัตวแพทย์ที่ใกล้ที่สุดทันทีเพื่อรับการวินิจฉัยและการรักษาที่เหมาะสม หากคุณต้องการคำปรึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับไวรัส FIP และการรักษา คุณสามารถติดต่อ Basmi FIP ประเทศไทย ผ่านช่องทาง LINEOA หรือไปที่ Facebook Page ของ Basmi FIP ประเทศไทย เพื่อขอคำแนะนำ คุณยังสามารถอ่านคำแนะนำฉบับสมบูรณ์เกี่ยวกับการรักษา FIP ในแมวได้โดยคลิกที่นี่



72 views0 comments
bottom of page