top of page
Search

สามารถซื้อคอร์สการรักษา FIP ได้ที่ไหน?


จากการตีพิมพ์งานศึกษาวิจัยทางคลินิกที่

ก้าวล้ำของ ดร. นีล พีเดอร์สัน (Dr. Niel Pedersen) และทีมงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียเดวิส, ประเทศสหรัฐอเมริกา สร้างความตื่นตระหนักกับเหล่าบรรดาทาสแมว และผู้ปฏิบัติงานทางการแพทย์ไปทั่วโลก ถึงงานวิจัยยาต้านไวรัส GS-441524 และประสิทธิผลในการรักษาโรคเยื่อบุช่องท้องอักเสบ หรือ FIP ในแมว


ในงานเขียนนี้ <06.2021> มีเพียงแค่บริษัทผู้ผลิตยาในประเทศจีนเท่านั้นที่ผลิต GS-441524 สำหรับการรักษาโรคเยื่อบุช่องท้องอักเสบในแมว อย่างไรก็ดี ความก้าวหน้าในโลกออนไลน์ทำให้เราไม่ต้องบินไปไกลถึงประเทศจีนเพื่อซื้อและจับจองยานี้ด้วยตัวเอง ถ้าคุณอยู่ที่ประเทศไทย เรามีตัวเลือกคร่าวๆตามรายละเอียดด้านล่างเพื่อประกอบการตัดสินใจ:


BASMI FIP™ Thailand – เป็นผู้บุกเบิกช่องทางออนไลน์ในการสั่ง GS-441524 รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ พร้อมกับการบริการที่มีความรู้ และเป็นประโยชน์


Kitty Care - เป็นที่นิยมในโลกออนไลน์


Mutian - หนึ่งในแบรนด์แรกๆที่เกิดขึ้นนอกประเทศจีน ขายผ่านตัวแทนต่างๆในช่องทางออนไลน์ในประเทศไทย


ในยุคปัจจุบัน ด้วยวิทยาการที่ก้าวไกลของ Facebook หรือ การค้นหาบน Google คุณอาจจะลองหา

กลุ่มเพื่อปรึกษาเรื่องเกี่ยวกับการรักษา FIP ได้ และสื่อสารกันด้วยภาษาไทยที่ง่ายต่อการเข้าใจ นับว่าเป็นเรื่องราวดีๆสำหรับความก้าวหน้าในการรักษา FIP ในยุคนี้ อย่างไรก็ตามความก้าวหน้าของการรักษาในโลกออนไลน์ก็ยังมีความเสี่ยงเช่นกัน ข่าวสารในโลกออนไลน์ที่มากขึ้นอาจส่งผลให้ความรู้ และความรับผิดชอบของหน้าที่การรักษาเปลี่ยนจากแพทย์เป็นคุณแทน คุณอาจจำเป็นต้องเลือกวิธีการรักษา หรือแบรนด์ของผู้ผลิตด้วยตนเอง 2-3 แบรนด์ด้วยกัน ถ้าเป็นเช่นนั้นเราจะเลือกพิจารณาจากปัจจัยอะไรบ้าง?


3 เรื่องที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือก


เลือกประสิทธิผล (ชื่อเสียง) ในการรักษา ไม่ใช่ราคา

แพทย์หลายๆท่านไม่เลือกซื้อยาจากราคาที่ถูกที่สุด คุณควรเริ่มพิจารณาจากจุดนี้เช่นกัน เมื่อหลายเดือนก่อน มีข่าวแพร่กระจายในกลุ่มของเฟซบุคเป็นวงกว้าง ถึงเรื่องการรักษาที่ไม่สำเร็จจากการใช้

GS-441524 ในขณะที่ใช้ จาก 2 แบรนด์ที่ตกเป็นข่าว ผลจากการตรวจสอบพบว่า 2 แบรนด์ดังกล่าว เป็นแบรนด์ที่มีราคาถูกที่สุดในตลาด ณ เวลานั้น


ในส่วนของประสิทธิภาพของ GS-441524 จากแบรนด์เหล่านี้ดูแปลกจนน่าผิดสังเกต ผู้คนเริ่มตั้งคำถามถึงคุณภาพของยา 2 แบรนด์นี้อย่างรวดเร็ว ภายหลังจากการตรวจสอบและเทสผลแล็บของ 2 แบรนด์ดังกล่าวพบว่า พวกเขากล่าวอ้างปริมาณความเข้มข้นของยาเยอะเกินกว่าที่ระบุ จาก 15มก./มล. แต่ผลทดสอบที่ได้เพียงแค่ 7-8มก/มล. เท่านั้น ทั้งนี้เราไม่ได้ทำการทดสอบปริมาณความเข้มข้นด้วยตัวเอง เราทราบสาเหตุและแหล่งที่มาของความผิดปกติจากช่องทางออนไลน์ในกลุ่มเช่นกัน


นอกจากนี้ สูตรของการผลิตก็ไม่เสถียรเช่นกัน มีการพบการเปลี่ยนแปลงของค่า pH และความหนืดของยาจากการผลิตแต่ละครั้ง ไปจนถึงรอบการผลิตอื่นๆ การผลิตยาที่มีความเสถียรจำเป็นต้องใช้นักเคมีผู้เชี่ยวชาญ, อุปกรณ์ที่ดีและเสถียร, เคมีที่มีคุณภาพสูง รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตที่ถูกต้อง ดังนั้นเราสามารถกล่าวได้ว่า ราคาถูกและคุณภาพที่ดีไม่อาจมาด้วยกันได้ในเรื่องของยา ยาที่มีคุณภาพจำเป็นต้องใช้วัตถุดิบและบุคลากรผู้ชำนาญการเป็นอย่างมาก หลีกเลี่ยงการเลือกยาที่มีราคาถูก แต่ต้องเสี่ยงกับชีวิตของน้องแมวที่บ้านคุณ


สั่งซื้อโดยตรงกับเว็บไซต์ของแบรนด์นั้นๆ หรือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

หากคุณไม่มั่นใจว่าตัวแทนจำหน่ายได้รับการรับรองหรือไม่ คุณสามารถส่งอีเมล์ไปหาแบรนด์นั้นๆโดยตรงเพื่อยืนยันตัวตนได้ ทั้งนี้ถ้าหากคุณไม่สามารถหาช่องทางออนไลน์ของแบรนด์นั้นได้ หลีกเลี่ยงการสั่งซื้อไว้จะดีกว่า การรักษาด้วย GS นั้นเป็นการรักษาที่ราคาสูง จึงอาจจะมีผู้ขายปลีกบางคนผิดจรรยาบรรณในการขายด้วยการเจือจางยาไปกับน้ำ หรือแอบสลับแบรนด์โดยที่เราไม่รู้ระหว่างการจัดส่ง เรื่องที่เราแชร์ให้ฟังดังกล่าวไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่เป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นเท่านั้น


พูดคุยกับคนขายหรือตัวแทนที่มีความรู้เกี่ยวกับ FIP

จำไว้เสมอว่าคุณไม่ได้ซื้อแค่สินค้า คุณต้องการความรู้เพิ่มเติมด้วย ถ้าคนขายหรือตัวแทนไม่สามารถให้คำตอบที่สร้างความมั่นใจให้คุณได้ หรือไม่พยายามที่จะสอบถามข้อมูลเพื่อความเข้าใจอาการของแมวคุณ หรือไม่สามารถตอบคำถามข้อสงสัยของคุณได้ ผู้ขายมีความเข้าใจในภาวะแทรกซ้อนหรือจุดบกพร่องของการรักษาหรือไม่ เหนือสิ่งอื่นใด คุณรู้สึกว่าผู้ขายให้ข้อมูลที่สมเหตุสมผลหรือไม่


ถ้าคุณรู้สึกว่าผู้ขายพยายามปิดการขายให้ได้เร็วที่สุด ไม่พยายามที่จะช่วยเหลือ เราแนะนำให้คุณลองปรึกษาแบรนด์อื่นๆ หรือคนอื่นๆเพิ่มเติม จริงอยู่ว่าการซื้อขาย GS เป็นธุรกิจเช่นกัน แต่ชีวิตแมวของเราสำคัญยิ่งกว่า มองหาคนที่จะช่วยเหลือแมวของคุณได้ ไม่ใช่คนที่มาเพื่อปิดการขาย



เรื่องที่เรากล่าวถึงข้างต้นนี้เป็นเรื่องทั่วไปที่เกิดขึ้น ที่จะเกิดขึ้นระหว่างรอการวินิจฉัยโรค FIP ระหว่างการตัดสินใจทิศทางในรักษา ถ้าคุณรู้สึกไม่มั่นใจ และต้องการความช่วยเหลือ ติดต่อเรา เรายินดีเป็นอย่างมากที่จะช่วยเหลือ และให้ข้อมูลอย่างตรงไปตรงมากับคุณเสมอ


แชร์เรื่องนี้ให้คนที่กำลังประสบปัญหานี้ได้อ่าน เพื่อเป็นประโยชน์ประกอบการตัดสินใจ


ติดต่อเราโดยตรงได้ที่ th@basmifip.com, panit.basmifipth@gmail.com ได้โดยตรงเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

14 views0 comments
bottom of page